Quảng cáo kỹ thuật số và di động: Mỏ vàng tại châu Á
10:29 - 08/10/2016
Thị trường quảng cáo kỹ thuật số và di động tại châu Á đang tăng dần và dự kiến sẽ vượt mốc 7 tỷ USD vào năm 2019.
Quy trình thi công biển quảng cáo giá rẻ tại Hà Nội
Những lý do nên làm bảng quảng cáo chữ nổi phát sáng
Những lợi ích mà biển quảng cáo hộp đèn siêu mỏng mang lại
Thi công biển bạt hàng rào công trình mang lại những hiệu quả gì?
Bùng nổ lượng người dùng di động
Khi bước vào kỷ nguyên công nghệ di động, Hàn Quốc và Nhật Bản là 2 quốc gia đầu tiên ở châu Á có người dùng di động. Đây cũng là 2 quốc gia tiên phong trong việc cung cấp mạng 3G, dẫn đầu khu vực về công nghệ và những loại hình dịch vụ cung cấp nội dung đa dạng vốn sau đó lan rộng tại châu Á.
Theo như biểu đồ phía trên, tổng số thuê bao di động tại Trung Quốc và Ấn Độ hiện thống trị khoảng 75% của cả 10 quốc gia còn lại. Những quốc gia nhỏ hơn như Indonesia, Malaysia, Philippines và Việt Nam đang bám sát với tốc độ phát triển nhanh chóng. Mặt khác, Myanmar lại tỏ ra chậm chạp trong việc theo kịp xu hướng mặc dù họ vẫn đang trong giai đoạn đầu của ngành công nghiệp di động.
Tỷ lệ người dùng di động cao tại châu Á dẫn đến thị phần giao dịch thông qua thiết bị di động cũng ở mức cao – chiếm 71,2% trong năm 2009. Số lượng người dùng di động khổng lồ trong năm 2009 cũng dẫn tới lượng người dùng thanh toán qua di động cao kỷ lục trên thế giới.
Android là hệ điều hành thống trị trong khu vực. Theo một số nghiên cứu, Android dễ dàng thống trị bởi nó phổ biến trên các dòng điện thoại thông minh giá rẻ sản xuất ở Trung Quốc vốn rất được ưa chuộng ở các thị trường đang phát triển. Tuy nhiên, sự phổ biến của hệ điều hành Android lại gây khó khăn cho các nhà phát triển game vì họ không biết nên hỗ trợ phiên bản nào.
Frost&Sullivan thì nói rằng lượng dùng điện thoại thông minh và máy tính bảng sẽ trở thành xu hướng chính đến năm 2019. Ví dụ, tại Thái Lan, 50% dân số sử dụng ít nhất 1 chiếc điện thoại thông minh. Một số nơi khác, doanh thu trung bình từ mỗi người dùng máy tính bảng cao gấp 4,2 lần so với smartphone.
Các khoản đầu tư vào quảng cáo kỹ thuật số
Hiện tại, xu hướng kỹ thuật số ở châu Á đã tạo ra những khoản đầu tư lớn trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến và di động. Với các khoản đầu tư vào quảng cáo trực tuyến và di động tổng cộng lên tới 23,7 tỷ USD trong năm 2014, Trung Quốc sẽ vẫn duy trì thị phần lớn nhất trong khu vực, ở mức 50,9% và sẽ còn kéo dài đến năm 2018. Những nơi khác như Nhật Bản và Úc sẽ xếp thứ 2 và 3 với số tiền chi cho quảng cáo kỹ thuật số lần lượt là 9,07 tỷ USD và 4,52 tỷ USD trong năm 2014.
Chi tiêu cho quảng cáo kỹ thuật số trên toàn cầu từ 2013 - 2018
Tuy nhiên, châu Á vẫn chưa theo kịp phương Tây trong mảng thanh toán. Việc sử dụng thẻ ghi nợ chưa phổ biến và dịch vụ trả trước của Apple và Google Vouchers vẫn không được chấp thuận tại hầu hết các quốc gia trong khu vực là những rào cản lớn.
Tuy nhiên, giải pháp thanh toán trực tuyến như Bitcoin đang trở nên phổ biến hơn. Nhu cầu thanh toán trở thành điều gì đó rất hứa hẹn trong tương lại tại châu Á.