Quảng cáo kỹ thuật số và di động: Mỏ vàng tại châu Á

  08/10/2016

Bùng nổ lượng người dùng di động

Khi bước vào kỷ nguyên công nghệ di động, Hàn Quốc và Nhật Bản là 2 quốc gia đầu tiên ở châu Á có người dùng di động. Đây cũng là 2 quốc gia tiên phong trong việc cung cấp mạng 3G, dẫn đầu khu vực về công nghệ và những loại hình dịch vụ cung cấp nội dung đa dạng vốn sau đó lan rộng tại châu Á.

Theo như biểu đồ phía trên, tổng số thuê bao di động tại Trung Quốc và Ấn Độ hiện thống trị khoảng 75% của cả 10 quốc gia còn lại. Những quốc gia nhỏ hơn như Indonesia, Malaysia, Philippines và Việt Nam đang bám sát với tốc độ phát triển nhanh chóng. Mặt khác, Myanmar lại tỏ ra chậm chạp trong việc theo kịp xu hướng mặc dù họ vẫn đang trong giai đoạn đầu của ngành công nghiệp di động.

Tỷ lệ người dùng di động cao tại châu Á dẫn đến thị phần giao dịch thông qua thiết bị di động cũng ở mức cao – chiếm 71,2% trong năm 2009. Số lượng người dùng di động khổng lồ trong năm 2009 cũng dẫn tới lượng người dùng thanh toán qua di động cao kỷ lục trên thế giới.

Android là hệ điều hành thống trị trong khu vực. Theo một số nghiên cứu, Android dễ dàng thống trị bởi nó phổ biến trên các dòng điện thoại thông minh giá rẻ sản xuất ở Trung Quốc vốn rất được ưa chuộng ở các thị trường đang phát triển. Tuy nhiên, sự phổ biến của hệ điều hành Android lại gây khó khăn cho các nhà phát triển game vì họ không biết nên hỗ trợ phiên bản nào.

Frost&Sullivan thì nói rằng lượng dùng điện thoại thông minh và máy tính bảng sẽ trở thành xu hướng chính đến năm 2019. Ví dụ, tại Thái Lan, 50% dân số sử dụng ít nhất 1 chiếc điện thoại thông minh. Một số nơi khác, doanh thu trung bình từ mỗi người dùng máy tính bảng cao gấp 4,2 lần so với smartphone.

Các khoản đầu tư vào quảng cáo kỹ thuật số

Hiện tại, xu hướng kỹ thuật số ở châu Á đã tạo ra những khoản đầu tư lớn trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến và di động. Với các khoản đầu tư vào quảng cáo trực tuyến và di động tổng cộng lên tới 23,7 tỷ USD trong năm 2014, Trung Quốc sẽ vẫn duy trì thị phần lớn nhất trong khu vực, ở mức 50,9% và sẽ còn kéo dài đến năm 2018. Những nơi khác như Nhật Bản và Úc sẽ xếp thứ 2 và 3 với số tiền chi cho quảng cáo kỹ thuật số lần lượt là 9,07 tỷ USD và 4,52 tỷ USD trong năm 2014.

Chi tiêu cho quảng cáo kỹ thuật số trên toàn cầu từ 2013 - 2018

Tuy nhiên, châu Á vẫn chưa theo kịp phương Tây trong mảng thanh toán. Việc sử dụng thẻ ghi nợ chưa phổ biến và dịch vụ trả trước của Apple và Google Vouchers vẫn không được chấp thuận tại hầu hết các quốc gia trong khu vực là những rào cản lớn.

Tuy nhiên, giải pháp thanh toán trực tuyến như Bitcoin đang trở nên phổ biến hơn. Nhu cầu thanh toán trở thành điều gì đó rất hứa hẹn trong tương lại tại châu Á.

Bình luận

Tin tức mới

Xem tất cả

Sôi động với các mẫu biển quảng cáo ngoài trời

Theo một kết quả khảo sát của công ty nghiên cứu thị trường TNS, có đến 80% dân số Tp.HCM thích đi lại ngoài đường. Với số liệu này, có thể dễ dàng hiểu vì sao thời gian gần đây, hoạt động quảng cáo ngoài trời trở nên sôi động hơn.

Công ty quảng cáo Uy tín - Chuyên nghiệp tại Hà Nội

Bạn đang muốn làm biển quảng cáo cho lĩnh vực hoạt động của mình? Bạn không biết nên chọn loại biển quảng cáo nào? Bạn muốn biển quảng cáo của mình hợp với phong thủy và phù hợp với điều kiện của mình? Hãy để chúng tôi giúp bạn!

NHỮNG CÁCH QUẢNG CÁO SÁNG TẠO VÀ TỐN ÍT CHI PHÍ NHẤT

Các công cụ marketing, quảng cáo chính thống đòi hỏi ngân sách rất lớn mà các nhà khởi nghiệp thường phải suy nghĩ lại sau khi nhìn thấy những con số dự toán ngân sách của các đại lý quảng cáo chuyên nghiệp. Kinh nghiệm của nhiều nhà khởi nghiệp thành

NHỮNG BÀI HỌC ĐÚC KẾT

Quảng cáo hiện đại đang tung hoành trên các phương tiện truyền thông và len lỏi vào từng ngóc ngách của đời sống. Tuy nhiên, dù quảng cáo có bay bổng trên nền công nghệ tiên tiến mấy đi chăng nữa thì những bài học cổ điển sau đây vẫn không hề xưa cũ…

QUY TẮC VÀNG TRONG QUẢNG CÁO

Quy tắc quan trọng nhất là bất kỳ quảng cáo nào cũng phải tự hoàn trả chi phí cho chính nó, hay nói một cách khác, quảng cáo phải thúc đẩy được doanh số bán hàng tăng lên và phải tạo ra lợi nhuận nhiều hơn so với mức chi phí dành cho nó. Như thế, đây

Hỗ trợ trực tuyến

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn

Liên hệ làm biển quảng cáo