Tranh luận Clinton - Trump: Cỗ máy đẻ ra tiền của ngành quảng cáo

  28/09/2016

Theo ước tính, khoảng 100 triệu người Mỹ đã theo dõi cuộc tranh luận đầu tiên giữa hai ứng cử viên Tổng thống Hillary Clinton và Donald Trump. Đây được coi là sự kiện được nhiều người xem nhất trong lịch sử chính trị Mỹ.

Tuy trong suốt thời lượng 90 phút của cuộc tranh luận không có quảng cáo chèn sóng, nhưng các kênh truyền hình đã kiếm bộn qua việc bán quảng cáo trước chương trình và quảng cáo trong các show bình luận sau đó. 

Theo trang Variety, CBS đòi giá từ 200.000 đến 225.000 USD cho một spot quảng cáo 30 giây trong các bản tin sau tranh luận, tương đương với mức giá quảng cáo vào các khung giờ vàng.

Paul Rittenberg, phó chủ tịch điều hành mảng kinh doanh quảng cáo của Fox News Channel cho biết hãng này mong chờ một "đêm doanh thu nhiều triệu USD" cho việc phát sóng cuộc tranh luận. Trong khi đó, một số kênh khác cho biết, họ đã bán hết, hoặc gần hết tất cả các suất quảng cáo cho cả ba cuộc tranh luận giữa hai ứng cử viên Tổng thống.

Nhưng với xu hướng Facebook, Twitter và các trang điện tử tiếp cận được số độc giả tương đương, hoặc thậm chí còn hơn cả các kênh truyền hình, những người mua quảng cáo muốn có thêm những con đường khác để chuyển tải thông điệp mùa bầu cử của họ. Hillary Clinton và Donald Trump cũng không phải ngoại lệ.

Ông Trump đã tung ra hai bộ lọc Snapchat phục vụ cho cuộc tranh luận, một trong số đó gắn một banner với nội dung "Donald J.Trump đối đầu Hillary lươn lẹo". Về phần mình, ekip tranh cử của bà Clinton tuyên bố dành ít nhất 30 triệu USD cho quảng cáo digital.

Bình luận

Tin tức mới

Xem tất cả

Sôi động với các mẫu biển quảng cáo ngoài trời

Theo một kết quả khảo sát của công ty nghiên cứu thị trường TNS, có đến 80% dân số Tp.HCM thích đi lại ngoài đường. Với số liệu này, có thể dễ dàng hiểu vì sao thời gian gần đây, hoạt động quảng cáo ngoài trời trở nên sôi động hơn.

Công ty quảng cáo Uy tín - Chuyên nghiệp tại Hà Nội

Bạn đang muốn làm biển quảng cáo cho lĩnh vực hoạt động của mình? Bạn không biết nên chọn loại biển quảng cáo nào? Bạn muốn biển quảng cáo của mình hợp với phong thủy và phù hợp với điều kiện của mình? Hãy để chúng tôi giúp bạn!

NHỮNG CÁCH QUẢNG CÁO SÁNG TẠO VÀ TỐN ÍT CHI PHÍ NHẤT

Các công cụ marketing, quảng cáo chính thống đòi hỏi ngân sách rất lớn mà các nhà khởi nghiệp thường phải suy nghĩ lại sau khi nhìn thấy những con số dự toán ngân sách của các đại lý quảng cáo chuyên nghiệp. Kinh nghiệm của nhiều nhà khởi nghiệp thành

NHỮNG BÀI HỌC ĐÚC KẾT

Quảng cáo hiện đại đang tung hoành trên các phương tiện truyền thông và len lỏi vào từng ngóc ngách của đời sống. Tuy nhiên, dù quảng cáo có bay bổng trên nền công nghệ tiên tiến mấy đi chăng nữa thì những bài học cổ điển sau đây vẫn không hề xưa cũ…

QUY TẮC VÀNG TRONG QUẢNG CÁO

Quy tắc quan trọng nhất là bất kỳ quảng cáo nào cũng phải tự hoàn trả chi phí cho chính nó, hay nói một cách khác, quảng cáo phải thúc đẩy được doanh số bán hàng tăng lên và phải tạo ra lợi nhuận nhiều hơn so với mức chi phí dành cho nó. Như thế, đây

Hỗ trợ trực tuyến

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn

Liên hệ làm biển quảng cáo